Các cách giảm cân hiệu quả sau Tết

Sau một kỳ nghỉ dài sau Tết, chế độ ăn uống tăng đột ngột, chắc hẳn bạn đang rất lo ngại về cân nặng của mình và bạn đang “gấp rút” lên kế hoạch giảm béo cấp tốc. Dưới đây, Elegant xin mách bạn một số cách giảm lượng ,mỡ thừa cấp tốc giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, đúng chuẩn.

Uống đủ nước

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể duy trì cân nặng ổn định của mình. Nước là chất lỏng không đường, không calo không những giữ cho cơ thể đầy nước, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường các hoạt động của cơ thể, giúp tiêu hao năng lượng. Đồng thời, nước còn giúp bạn nhanh chóng giảm cảm giác thèm ăn.

Bạn có biết rằng khi cơ thể thiếu nước, não bộ sẽ gửi tín hiệu “đói” đến não bộ và bạn sẽ nghĩ mình cần ăn và ăn thật nhiều nhưng thực chất bạn chỉ cần uống nhiều nước thì bạn sẽ không còn cảm thấy “đói” nữa.

Để giảm cân tốt, bạn nên giữ bên mình một chai nước và uống mọi lúc kể cả khi cảm thấy đói hay không đói, tiêu chuẩn trung bình là uống đủ 2 lít mỗi ngày nhưng lượng nước này không phải chính xác cho tất cả mọi người, tùy vào trọng lượng, các hoạt động bạn thực hiện hằng ngày mà cần uống ít hoặc nhiều hơn 2 lít nước.

uong-nuoc-de-giam-can
Uống đủ nước

Tuyệt Đối “Không” bỏ bữa sáng

Nhiều chị em có tư tưởng để giảm cân thì cần ăn ít đi, do đó nhịn ăn sáng cũng là một trong các cách để giảm cân. Tuy nhiên giảm cân, ăn kiêng không đồng nghĩa với việc bỏ bữa ăn sáng. Theo đánh giá đáng tin cậy ở trên một tạp chí chuyên về giảm cân của Mỹ thì bữa sáng là bữa ăn cần thiết nhất trong ngày. Ăn sáng giúp bạn duy trì được mức cân nặng lý tưởng ổn định.

Ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo vào buổi sáng, giúp tạo năng lượng nhiều năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Vì vậy, ăn đầy đủ trong bữa sáng là một trong những hình thức để giảm cân nhanh.

Ăn bữa sáng để giảm cân
Ăn bữa sáng để giảm cân

Ăn nhiều trái cây

Ăn trái cây vừa giúp bạn giảm cơn thèm ăn, vừa giúp cải thiện làn da của bạn. Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ, quả bưởi có khả năng tiêu hủy các chất độc hại, chống ung thư, bệnh tim, chống tiểu đường, chống mỏi mệt, bệnh cúm, bệnh liên quan tiết niệu, giàu pectin, có lycopene là một chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Bưởi còn có khả năng phân hủy mỡ tốt vì có nhiều loại men phân hủy mỡ và giúp giải độc gan.

Vì thế, sử dụng nước ép bưởi hàng ngày để giảm cân đang là trào lưu được ưa chuộng nhất của các chị em phụ nữ làm việc văn phòng, những người ít có thời gian vận động.

an-trai-cay-giam-can
Ăn nhiều trái cây để giảm cân

Ăn nhiều cà chua, các loại đậu

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol… Đặc biệt, trong cà chua còn chứa một hợp chất 9-oxo-ODA, chất này có tác dụng làm giảm chất béo trong máu, giảm mỡ thừa ở bụng, hông, lưng, cánh tay… Khi bắt đầu kế hoạch giảm béo của mình, bạn nên thêm cà chua vào thực đơn hằng ngày của mình.

Ăn nhiều cà chua
Ăn nhiều cà chua

Các loại đậu có nhiều chất xơ cũng rất tốt cho cơ thể, các chất xơ này đặc biệt thường hướng đến làm tiêu mỡ ở vùng bụng, ngăn ngừa sự tích mỡ thừa ở vùng bụng. Ăn nhiều các loại đậu giúp giảm béo bụng hiệu quả và làm cho bạn cảm thấy no lâu, nạp đầy năng lượng cho bạn hoạt động mà không làm cơ thể bạn “phình to” ra.

Ăn các loại đậu nhiều chất xơ
Ăn các loại đậu nhiều chất xơ

Có nhiều cách để ăn các loại đậu như nấu súp, canh, làm món salad nhưng đừng nấu chè, vì nếu có thêm đường, bạn sẽ dễ tăng cân hơn đấy.

Cài đặt nhiệt độ phòng thấp khi ngủ

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ gần đây cho biết khi ngủ nếu bạn chỉnh máy lạnh về nhiệt độ thấp thì sẽ giúp quá trình giảm béo diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. Khi nằm ngủ ở nhiệt độ thấp, cơ thể của bạn sẽ tự động tiêu hao, đốt cháy các chất béo ở những vùng tích nhiều mỡ thừa như bụng, hông… để làm ấm cho bạn.

Vì thế, muốn giảm béo nhanh trong thời gian ngắn thì trong khi ngủ thì bạn nên chỉnh nhiệt độ phòng của mình về mức thấp như nhiệt độ mùa đông.

Nhiệt độ phòng ngủ thấp
Nhiệt độ phòng ngủ thấp

Tập thể dục thường xuyên

Nếu trong Tết bạn bận rộn khi thăm người thân, bạn bè, đồng nghiệp thì sau Tết bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi. Hãy tận dụng thời gian này để tập thể dục thường xuyên, mọi lúc mọi nơi. Đây là phương pháp vừa tặng tính dỏe dai cho cơ thể, vừa đẩy nhanh quá trình giảm béo.

Bạn không có thời gian đến các phòng tập thể thao, có thể bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa, làm vườn hay khi đi làm thay vì bước vào thang máy, bạn có thể đi bộ với cầu thang; đỗ xe ở bãi giữ xe cách công ty xa hơn để đi bộ giảm cân; giờ nghỉ buổi trưa, thay vì ngồi lướt facebook, các website yêu thích, bạn có thể đứng dậy tập vài bài tập thể dục…

Hoạt động liên tục, hoạt động nhiều giúp cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh, an toàn hơn rất nhiều so với việc sử dụng các thuốc giảm cân được bán ngoài thị trường.

Hãy cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích, vừa xả được stress sau một ngày làm việc căng thẳng vừa giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cuốn hút trong mắt người khác phái.

Tập thể dục điều độ
Tập thể dục điều độ

Ăn chậm và nhai thật kỹ

Do phải mất 15 – 20 phút thì tín hiệu cho biết bạn no hay chưa mới truyền đến hệ thần kinh não bộ. Vì thế, khi bạn ăn chậm và nhai kĩ, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, hơn nữa việc nhai kỹ còn có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, dạ dày của bạn sẽ không phải co bóp thức ăn nhiều như trước và chất dinh dưỡng cũng dễ dàng được hấp thụ qua thành ruột. Bạn hãy tập cho mình thói quen ăn chậm, nhai kỹ để kiểm soát tốt lượng thức ăn hàng ngày.

Nhai kỹ khi ăn
Nhai kỹ khi ăn

Tập trung khi ăn

Nếu khi ăn không tập trung thì tín hiệu cho biết bạn no hay chưa sẽ mất nhiều thời gian hơn để truyền tới não bộ. Vì vậy, một lời khuyên cho bạn khi dùng bữa là hãy tập trung ăn, để tín hiệu cho biết bạn no nhanh được truyền tới não bộ, như thế thì việc ăn uống của bạn sẽ nhanh chóng kết thúc, thức ăn sẽ không được nạp vào cơ thể một cách không kiểm soát nữa. Việc bạn vừa ăn vừa làm việc hay xem tivi cũng làm bạn không để ý đến lượng thức ăn và vô tình sẽ làm cho bạn không thể thực hiện được kế hoạch giảm cân đã đặt ra.

Tập trung khi ăn
Tập trung khi ăn

Trên đây là một số phương pháp Elegant mách bạn, để hy vọng bạn sẽ sớm lấy lại vóc dáng chuẩn trước tết của mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí để nhận thông tin và ưu đãi
Cập nhật tin tức và các sản phẩm mới nhất, ưu đãi đặc quyền của chúng tôi

Đăng ký